วิธีลดน้ำหนักอ้วนลูกแอปเปิ้ล

 

   จากบทความที่แล้ว ผมได้แนะนำเกี่ยวกับลักษณะ รูปร่างของคนอ้วน ซึ่งได้แบ่งไว้ 3 ประเภท คือ อ้วนแบบลูกแอปเปิ้ล อ้วนแบบลูกแพร์ และอ้วนทั้งตัว ว่าแต่ละประเภทมีลักษณะเป็นอย่างไรกันบ้าง บทความนี้ผมจะมาพูดต่อว่า เมื่อเราอ้วนประเภทใหนแล้ว แต่เราอยากปรับเปลี่ยนรูปร่างของเรา ให้ดูดีขึ้น โดยวิธีการควบคุมอาหารและออกกำลังกายเราจะต้องทำอย่างไร คลิ๊กตรงนี้ (เพื่อดูว่าคุณอ้วนแบบใหน) บทความนี้ผมจะขอพูดถึงคนอ้วนแบบลูกแอปเปิ้น ว่าจะต้องเลือกรับประทานอาหารอย่างไร สิ่งได้รับประทานได้ และสมควรเลี่ยง และแนะนำการออกกำลังกาย  ว่าต้องออกกำลังกายแบบให้ ถึงจะได้ผลดี


อ้วนแบบลูกแอ๊ปเปิ้ล (apple-shape obesity)

    อ้วนรูปร่างแบบแอ๊ปเปิ้ลนั้น หากเรารู้สาเหตุ (มาจากฮอร์โมนทำงานผิดปกติ) เราก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการเลือกทานอาหารที่ถูกต้อง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตได้ดีและไม่เหลือตกค้างกลายเป็นไขมัน ทั้งนี้การลดน้ำหนักแบบการคุมอาหารนั้น จะใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผล แต่รับรองผลในระยะยาวว่าไม่มีปัญหากลับมาอ้วนอีก (โยโย่) และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อีกด้วย



   เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่ามีอาหารอะไรบ้างที่เราสามารถรับประทานได้ และสมควรหลีกเลี่ยงโดยรับประทานให้น้อยที่สุด





    นอกจากการควบคุมการรับประทานอาหารให้ถูกต้องแล้ว คลิ๊กที่นี้ (เพื่อดูวิธีการรับประทานอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก) จะต้องมีการออกกำลังการอีกด้วย เพื่อให้ร่างกายสามารถ เผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายของคนที่อ้วนแบบลูกแอปเปิ้ลนั้น ขอแนะนำว่าควรออกกำลังกายที่เน้นให้ร่างกายส่วนกลางให้มากที่สุด เพราะเร่งการเผาผลาญ ไขมันที่สะสมบริเวณช่องท้อง แนะนะว่าควรออกกำลังกายแบบแอโรบิค หรือที่ฮิตๆตอนนี้ ก็เต้นซุมบ้าไปเลยก็ดี (มันส์ดี) ทั้งนี้การ Sit-Up ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันที่สะสมบริเวณช่องท้องได้เป็นอย่างดีอีกวิธี 1 ครับ เต้นแอร์โรบิค 30 นาที แล้วมา Sit Up 20-30 ครั้ง ไม่ต้องเยอะครับ เพราะคนอ้วนแบบลูกแอปเปิ้ลจะ Sit Up ค่อนข้างยาก แต่ถ้าทำทุกวันรับรองครับว่า ทำได้มากกว่า 20-30 ครั้งได้อย่างแน่นอน



 คลิ๊กตรงนี้ (เพื่อดูวิธีการ Sit Up ที่ถูกวิธี)

 คลิ๊กตรงนี้ (เพื่อดูการเต้นซุมบ้า) 


ชอบก็ Like ใช่ก็แชร์ให้ด้วยน่ะครับ

ด้วยความปราถนาดี

หมอเถื่อน...




Disqus Shortname

Comments system